Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

10 Ngày Như ý

 

Truyện kể về 10 ngày rất thú vị của một cô bé nữ sinh trung học (hình như là lớp 11 thì phải?), có thể nói đó là cuộc trải nghiệm những cảm xúc tuổi học trò (đi từ “tự sướng” đến “vỡ mộng” và “chấp nhận”). Kết thúc bất ngờ của truyện làm cho người đọc không khỏi phì cười (mặc dù hơi shock một chút 😆 ) và khen trí tưởng tượng phong phú của tác giả. Có lẽ truyện này được yêu thích là do nó không đi theo lối mòn của những câu truyện lãng mạn dành cho tuổi teen khác đang tràn ngập trong box “Fic đã hoàn thành” của truongton.net (đọc riết thấy các truyện đều có chung một môtip, chán gần chết!). 

Tác giả xây dựng tâm lý nhân vật khá sinh động và chuẩn xác. Nữ nhân vật chính được khắc họa khá thật với tình trạng chung của các teen nữ (nhưng có lẽ là giống 8X hơn là 9X thì phải?). Cách cô bé ấy suy nghĩ, tưởng tượng và “tự sướng” đều rất ngộ nghĩnh, chân thật và đáng yêu. Đám bạn “yêu quái” ấy cũng sinh động không kém, làm mình cảm nhận được phảng phất đâu đó là không khí và kỉ niệm của một thời cấp 3 đã trôi qua không bao giờ trở lại. 

Uhm, kết cục của truyện có thể làm một số người nhạy cảm nổi da gà (vài nhân đã la oai oái trong forum rồi còn gì 😆 ) nhưng mình thấy nó khá hài hước (dù không biết tính thực tế thì khả năng đó được bao nhiêu phần trăm:p ). Từ chỗ đang sung sướng vì nghĩ là có 2 chàng đẹp trai cùng lúc theo đuổi mình, gần như đánh nhau vì mình, nữ nhân vật chính đã bị shock toàn tập khi khám phá ra sự thật phũ phàng rằng người ta tự đánh nhau (vì iu nhau) chứ có thèm đánh nhau vì cô bé đâu. Từ thiên đường, cô bé rơi trở lại mặt đất, thế nhưng suy nghĩ của nhóc ý rất thoáng, rất đáng khen khi nhanh chóng gạt qua được tất cả, trở về với cuộc sống bình thường, không nhìn người khác bằng con mắt kì thị hay hằn thù. Chính vì thế mà không khí của truyện trở nên rất nhẹ nhàng, tươi tắn, chỉ còn đọng lại sự hài hước và thú vị. 
Mình thích truyện này, đọc cứ như truyện cười ý . “ 

(Rurouni Fantasy – Opera blog) 

Hờ hờ hờ… 

Truyện ngắn thôi. 

Thể loại của truyện rất chi là khó đoán. 

Đọc lại vẫn thấy buồn cười vì cách hành văn này của chính bản thân ^^ 

Sao mà “chong xáng” lạ lùng =)) 

Đây vốn là một món quà sinh nhất không kịp tặng mà. 

Kể ra mình cũng còn một món quà nữa chưa kịp tặng vào năm nay. Thôi để năm sau :”> Tại chưa post đi đâu mà. Đối tượng được tặng cũng chưa đọc hết =)) 

10 ngày như ý 

The post 10 Ngày Như ý appeared first on Truyện Teen.



from WordPress http://bit.ly/2vR8KyZ
via IFTTT

Không có nhận xét nào: